Giỏ hàng

3 THÀNH PHẦN THƯỜNG XUẤT HIỆN TRONG MỸ PHẨM LỢI HAY HẠI?

🌟 Nước (Tên Tiếng Anh: Water; Aqua)
Nước, thành phần không thể thiếu trong nhiều loại mĩ phẩm và các sản phẩm chăm sóc cá nhân như kem dưỡng da, sản phẩm tắm, sản phẩm làm sạch, khử mùi, trang điểm, dưỡng ẩm, sản phẩm vệ sinh răng miệng, sản phẩm chăm sóc da, dầu gội, dầu xả, kem cạo râu, và kem chống nắng, với chức năng chủ yếu là dung môi.
👉 Nước không gây hại cho da đâu nàng nha. EWG đánh giá đây là thành phần tự nhiên không có hại ở mức 1 điểm.


🌟 Glycerin
Gycerin (hay glycerol) là alcohol thiên nhiên, cấu tạo nên chất béo trong cơ thể sinh vật. Glycerin được sử dụng rộng rãi trong các sản phẩm kem đánh răng, xà phòng, mĩ phẩm chăm sóc da, chăm sóc tóc như chất dưỡng ẩm, cũng như chất bôi trơn.
👉 Theo thống kê năm 2014 của Hội đồng về các sản phẩm chăm sóc sức khỏe Hoa Kỳ, hàm lượng glycerin trong một số sản phẩm làm sạch da có thể chiếm tới tới 99,4%. Ngưỡng tiếp xúc của glycerin theo khuyến cáo của Viện Quốc gia về An toàn và Sức khỏe nghề nghiệp Hoa Kỳ là 5 mg/m3.
👉 Các bạn nên nhớ kiểm tra hàm lượng của chất này trong mỹ phẩm nha, nếu vượt quá ngưỡng cho phép tức là không dùng được đâu nàng nhé 😜 2 điểm là số điểm mà EWG dành tặng cho Glycerin.


🌟 Hương liệu (Tên Tiếng Anh: Fragrance; Parfum; Aroma)
Hương liệu là sự kết hợp phức tạp của các chất tự nhiên và / hoặc nhân tạo được thêm vào nhiều sản phẩm tiêu dùng để tạo cho chúng một mùi đặc biệt. Hương liệu được sử dụng trong nhiều loại sản phẩm để tạo ra mùi dễ chịu, che dấu mùi vốn có của một số thành phần và nâng cao trải nghiệm sử dụng sản phẩm.
👉 Một trong những phản ứng phổ biến nhất mà "Fragrance" tác động lên da dễ nhận biết nhất đó chính là các phản ứng dị ứng nhẹ khác nhau, hoặc từ viêm da, kích ứng cho đến phát ban. Trường hợp sốc phản vệ thường rất hiếm gặp phải. Một số trường hợp khác, khi sử dụng lâu dài, ảnh hưởng của hương liệu có thể là phá hủy Collagen, làm giảm khả năng tự chữa lành của da, làm da khô và dễ dàng hình thành nếp nhăn.
👉 EWG đánh giá thành phần này 8 điểm ở mức cảnh báo cao nhất.


Nguồn: Reviewty

Danh mục tin tức

Từ khóa